Mercedes-Benz sở hữu một hệ thống động cơ đa dạng bậc nhất thế giới, trải dài từ các loại động cơ tiết kiệm nhiên liệu cho xe phổ thông đến siêu động cơ hiệu suất cao cho dòng AMG và Maybach. Hãng cũng nổi bật nhờ việc kết hợp truyền thống kỹ thuật Đức với công nghệ tiên tiến như hybrid, mild hybrid, EQ Boost và điện thuần túy.
Dưới đây là bảng xếp hạng các dòng động cơ Mercedes-Benz (đã và đang sử dụng), xếp theo thứ tự uy tín – xét trên tiêu chí tổng thể:
-
Độ bền – Độ êm – Danh tiếng – Hiệu suất – Công nghệ – Mức độ được tin dùng.
🏆 TOP 10 ĐỘNG CƠ MERCEDES-BENZ – THEO THỨ TỰ UY TÍN
1. V8 4.0L Biturbo – M177 / M178 (AMG)
✅ Dùng cho: AMG GT, E63 S, G63 AMG, S580 4MATIC, CLS 63
✅ Công suất: 469–730 mã lực (tùy phiên bản)
Ưu điểm:
-
Siêu mạnh, cực kỳ bền bỉ (dù tăng áp)
-
Âm thanh hấp dẫn, tăng tốc nhanh
-
Nổi tiếng với giới mê xe, đánh giá cao toàn cầu
Nhược điểm:
-
Uống xăng nhiều
-
Chi phí bảo dưỡng cao
👉 Xếp hạng uy tín: ⭐⭐⭐⭐⭐ 10/10
2. I6 3.0L Mild Hybrid – M256 (EQ Boost)
✅ Dùng cho: E450, S450, GLE 450, CLS 450, GLC 450
✅ Công suất: 367–435 mã lực + mô tơ điện hỗ trợ
Ưu điểm:
-
Êm ái, mượt mà, phản hồi tốt
-
Kết hợp công nghệ EQ Boost siêu tiết kiệm
-
Rất đáng tin cậy, bền theo thời gian
Nhược điểm:
-
Khó bảo trì ngoài hãng
-
Hybrid nhẹ nên chưa quá ấn tượng về tiết kiệm
👉 Xếp hạng uy tín: ⭐⭐⭐⭐⭐ 9.5/10
3. V6 3.0L Biturbo – M276 (Cũ nhưng danh tiếng cao)
✅ Dùng cho: E400, S400, GLE 400, CLS 400 (giai đoạn 2013–2018)
Ưu điểm:
-
Cân bằng tốt giữa hiệu suất và độ bền
-
Vận hành êm, ít lỗi vặt
-
Dễ bảo trì hơn I6 mới
Nhược điểm:
-
Đã bị thay thế dần bởi I6 EQ Boost
-
Tốn xăng hơn I6
👉 Xếp hạng uy tín: ⭐⭐⭐⭐✨ 9/10
4. I4 2.0L Turbo – M264 / M254 (EQ Boost mới)
✅ Dùng cho: C200, E200, GLC 200/300, A-Class, GLA, GLB
✅ Công suất: 150–300 mã lực
Ưu điểm:
-
Tiết kiệm, nhẹ, phù hợp đô thị
-
EQ Boost cải thiện độ mượt khi đề-pa
-
Rất phổ biến – dễ sửa chữa, dễ mua linh kiện
Nhược điểm:
-
Ồn hơn các dòng I6/V6
-
Không phù hợp ai thích cảm giác mạnh
👉 Xếp hạng uy tín: ⭐⭐⭐⭐✨ 8.5/10
5. I4 2.0L Turbo – M270 / M274 (cũ)
✅ Dùng cho: C250, E250, GLC 250 (trước 2019)
✅ Công suất: 184–211 mã lực
Ưu điểm:
-
Bền, đơn giản, dễ sửa
-
Giá phụ tùng rẻ hơn dòng mới
Nhược điểm:
-
Tiếng máy khá thô so với M264
-
Không tiết kiệm nhiên liệu như I4 EQ Boost đời sau
👉 Xếp hạng uy tín: ⭐⭐⭐⭐ 8/10
6. I6 Diesel – OM656 / OM654 (BlueTEC)
✅ Dùng cho: S350d, GLE 400d, E220d, GLC 300d
✅ Công suất: 190–330 mã lực
Ưu điểm:
-
Siêu tiết kiệm, mô-men xoắn lớn
-
Bền bỉ – lý tưởng xe đường trường, chạy dịch vụ
-
Giảm khí thải tốt với AdBlue
Nhược điểm:
-
Yêu cầu nhiên liệu sạch – khó dùng tại VN
-
Hỏng hệ thống khí thải có thể tốn nhiều chi phí
👉 Xếp hạng uy tín: ⭐⭐⭐⭐ 8/10
7. V12 6.0L Biturbo – M279 / M275
✅ Dùng cho: Maybach S600, S680, SL65 AMG, S65 AMG
✅ Công suất: 530–630 mã lực
Ưu điểm:
-
Biểu tượng sang trọng – êm đến mức “thì thầm”
-
Siêu mạnh, mô-men xoắn khổng lồ
-
Độc quyền – hiếm có, khó tìm lỗi
Nhược điểm:
-
Rất hao nhiên liệu
-
Chi phí bảo trì đắt đỏ
-
Phụ tùng thay thế khó khăn (ít xe)
👉 Xếp hạng uy tín: ⭐⭐⭐⭐ 7.5/10 (cao cấp, không phổ thông)
8. Electric Motor – EQ Series (EV thuần)
✅ Dùng cho: EQS, EQE, EQB, EQC
✅ Công suất: 180–516 mã lực (tùy dòng)
Ưu điểm:
-
Êm tuyệt đối, phản hồi nhanh
-
Không tiêu hao nhiên liệu
-
Không khí thải – thân thiện môi trường
Nhược điểm:
-
Động cơ chưa quá nổi bật so với Tesla, Porsche Taycan
-
Trạm sạc, pin là rào cản lớn tại VN
👉 Xếp hạng uy tín: ⭐⭐⭐⭐ 7/10
9. V8 5.5L Biturbo – M157 (AMG cũ)
✅ Dùng cho: E63 AMG, CLS 63 AMG (trước 2015)
✅ Công suất: 525–585 mã lực
Ưu điểm:
-
Mạnh mẽ, gầm rú như siêu xe
-
Tạo nên danh tiếng cho AMG thế hệ cũ
-
Được giới đam mê sưu tầm
Nhược điểm:
-
Hao xăng, nóng máy
-
Hệ thống làm mát dễ lỗi nếu không chăm kỹ
👉 Xếp hạng uy tín: ⭐⭐⭐✨ 6.5/10
10. V6 Diesel – OM642
✅ Dùng cho: ML350 CDI, E350d, GL350 CDI
✅ Công suất: ~258 mã lực
Ưu điểm:
-
Mạnh hơn I4 Diesel
-
Chạy trường rất ổn định
Nhược điểm:
-
Cũ – nhiều xe đã “già”, cần bảo trì lớn
-
Hay lỗi EGR, DPF nếu dùng nhiên liệu xấu
👉 Xếp hạng uy tín: ⭐⭐⭐ 6/10
🏁 TỔNG KẾT – BẢNG XẾP HẠNG UY TÍN
Hạng | Động cơ | Loại | Dòng xe tiêu biểu | Điểm uy tín |
---|---|---|---|---|
1️⃣ | V8 4.0L Biturbo M177/M178 | Xăng – AMG | G63, E63S, GT, S580 | ⭐⭐⭐⭐⭐ 10/10 |
2️⃣ | I6 3.0L EQ Boost M256 | Hybrid nhẹ | E450, GLE450, CLS450 | ⭐⭐⭐⭐⭐ 9.5/10 |
3️⃣ | V6 3.0L Biturbo M276 | Xăng | GLE400, E400, S400 | ⭐⭐⭐⭐✨ 9/10 |
4️⃣ | I4 2.0L EQ Boost M264/M254 | Hybrid nhẹ | GLC 200/300, E200 | ⭐⭐⭐⭐✨ 8.5/10 |
5️⃣ | I4 2.0L Turbo M274 | Xăng | C250, GLC250 | ⭐⭐⭐⭐ 8/10 |
6️⃣ | I6 Diesel OM656 / I4 OM654 | Diesel | GLE400d, E220d | ⭐⭐⭐⭐ 8/10 |
7️⃣ | V12 6.0L Biturbo M279 | Xăng – cao cấp | Maybach S600, S680 | ⭐⭐⭐⭐ 7.5/10 |
8️⃣ | Động cơ điện EQ | EV | EQS, EQB, EQC | ⭐⭐⭐⭐ 7/10 |
9️⃣ | V8 5.5L Biturbo M157 | AMG cũ | E63 AMG cũ, CLS63 cũ | ⭐⭐⭐✨ 6.5/10 |
🔟 | V6 Diesel OM642 | Diesel cũ | GL350, ML350 CDI | ⭐⭐⭐ 6/10 |
Nếu bạn đang cân nhắc:
-
Mua Mercedes cũ nên chọn động cơ nào bền nhất?
-
Động cơ nào phù hợp cho doanh nhân – hoặc người yêu cảm giác lái?
-
So sánh chi phí bảo trì giữa AMG và EQ Boost?
Mình sẵn sàng phân tích theo nhu cầu chi tiết của bạn!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét